Image default
Thủ Thuật

Cuộc Cách Lịch Sử: Hành Trình Từ “Cục Gạch” Khổng Lồ Đến Chiếc Smartphone Sang Chảnh Trong Túi Bạn!

Bạn có bao giờ tự hỏi, chiếc smartphone nhỏ gọn, tiện lợi trong tay mình đã từng là một thiết bị cồng kềnh, nặng nề như thế nào? Hành trình phát triển của điện thoại di động là một câu chuyện đầy thú vị, từ những “cục gạch” khổng lồ cho đến những chiếc smartphone siêu mỏng, siêu nhẹ ngày nay. Hãy cùng tingametonghop.com ngược dòng thời gian, khám phá lịch sử đầy thăng trầm của những chiếc điện thoại đầu tiên đến từ các ông lớn công nghệ như Motorola, Nokia, Siemens, Ericsson nhé!

Motorola DynaTAC 8000x: “Cục Gạch” Khai Sinh Ra Điện Thoại Di Động

Motorola DynaTAC 8000xMotorola DynaTAC 8000x
Mô hình điện thoại di động đầu tiên: Motorola DynaTAC 8000x

Năm 1973, thế giới chứng kiến sự ra đời của Motorola DynaTAC 8000x, đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho ngành công nghiệp di động. Được mệnh danh là “cục gạch” vì kích thước đồ sộ, nặng hơn 1kg, DynaTAC 8000x cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi thoại trong khoảng 30 phút với thời gian sạc lên đến 10 tiếng. Sử dụng công nghệ 1G (AMPS) – chuyển đổi tín hiệu analog sang cột tháp di động, DynaTAC 8000x đã mở ra kỷ nguyên kết nối không dây mới.

Siemens Mobiltelefon C1: Điện Thoại Di Động Trên Ô Tô

Nokia 1011Nokia 1011
Siemens Mobiltelefon C1: Dành cho những ai thường xuyên di chuyển bằng ô tô

Không chịu kém cạnh, Siemens – “ông trùm” trong lĩnh vực truyền thông với phát minh điện báo con trỏ vào năm 1847, đã giới thiệu Siemens Mobiltelefon C1 vào năm 1985. Đây là thiết bị điện thoại di động được thiết kế để sử dụng trên ô tô, sử dụng công nghệ VHF và có kích thước nhỏ gọn hơn DynaTAC 8000x.

Nokia 1011: Kỷ Nguyên Mới Của Mạng GSM

Ericsson DBH 1001Ericsson DBH 1001
Nokia 1011: Chiếc điện thoại GSM đầu tiên được sản xuất hàng loạt

Từ một nhà máy giấy thành lập năm 1865, Nokia đã có bước chuyển mình ngoạn mục khi lấn sân sang lĩnh vực điện thoại di động. Năm 1991, cuộc gọi GSM đầu tiên được thực hiện trên mạng do Telenokia và Siemens xây dựng, đánh dấu sự ra đời của mạng 2G với chất lượng âm thanh tốt hơn và hỗ trợ nhắn tin văn bản. Nokia 1011, ra mắt năm 1992, trở thành chiếc điện thoại GSM đầu tiên được sản xuất hàng loạt, cho phép lưu trữ 99 số điện thoại và tích hợp tính năng nhắn tin.

Ericsson: Từ The Dachshund Đến DBH 1001 – Biểu Tượng Của Điện Thoại Hiện Đại

Ericsson, một “tay chơi” kỳ cựu trong lĩnh vực điện thoại và thiết bị mạng, đã ghi dấu ấn với The Dachshund – thiết bị đầu tiên kết hợp tai nghe và ống nói vào chung một thiết bị cầm tay vào năm 1892. Tiếp nối thành công, Ericsson DBH 1001 ra đời, đặt nền móng cho thiết kế của những chiếc điện thoại sau này.

Kết Luận

Từ những “cục gạch” nặng nề ban đầu, điện thoại di động đã có bước tiến vượt bậc về thiết kế, tính năng và trở thành vật bất ly thân trong cuộc sống hiện đại. Hành trình đầy thú vị này là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng của con người trong việc ứng dụng công nghệ để kết nối thế giới.

Bạn ấn tượng với chiếc điện thoại nào nhất trong số những “huyền thoại” trên? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với tingametonghop.com nhé!

Related posts

OPPO A77T lộ diện với thiết kế “hao hao” OPPO R11, cấu hình ổn định trong tầm giá

Vũ Đình Vinh

JavaScript là gì? Vai trò và cách bật JavaScript trên điện thoại

Vũ Đình Vinh

Pixel 2 XL lại “dính chưởng” với màn hình: Lỗi cảm ứng oái oăm khiến người dùng “dở khóc dở cười”

Vũ Đình Vinh