Image default
Thủ Thuật

Apple Watch Ultra có thực sự “cứng cựa” như lời đồn? Đọ độ chống trầy xước với Galaxy Watch 5 và Garmin Fenix 7

Từ lâu, giới mộ điệu công nghệ đã quen thuộc với cụm từ “mặt kính sapphire” – thứ vật liệu cứng cáp, gần như bất khả xâm phạm, thường được ưu ái trang bị cho những chiếc đồng hồ cao cấp. Vậy khi Apple tuyên bố sử dụng loại kính này cho siêu phẩm Apple Watch Ultra, liệu có phải chỉ là chiêu trò marketing? Kính sapphire trên Apple Watch Ultra có thực sự “trâu bò” như những gì Samsung Galaxy Watch 5 hay Garmin Fenix 7 sở hữu? Hãy cùng Tin Game Tổng Hợp tìm hiểu qua màn “tra tấn” không khoan nhượng từ YouTuber JerryRigEverything nhé!

Màn “so găng” nghẹt thở: Khi sapphire đối đầu với thử thách thang độ cứng Mohs

Với thang đo độ cứng Mohs từ 1 đến 10, sapphire tự tin ngự trị ở vị trí số 8-9, bỏ xa kính thường chỉ đạt cấp 6. Zack, chủ kênh JerryRigEverything, đã không ngần ngại thử thách độ cứng của bộ ba smartwatch bằng cách sử dụng các vật liệu có độ cứng tăng dần. Liệu kết quả có bất ngờ?

Độ bền mặt kính của Apple Watch Ultra, Galaxy Watch 5 và Garmin Fenix ​​7 sẽ được thử nghiệmĐộ bền mặt kính của Apple Watch Ultra, Galaxy Watch 5 và Garmin Fenix ​​7 sẽ được thử nghiệm

Màn “tra tấn” bằng dụng cụ đo độ cứng chuyên dụng

Apple Watch Ultra đã xuất hiện những vết xước nhỏ khi đối mặt với cấp độ 6 và 7, trước khi chịu tổn thương thực sự ở cấp 8. Trong khi đó, Galaxy Watch 5 cũng chịu chung số phận với những vết xước mờ nhạt hơn ở cấp độ 6 và 7. Liệu Garmin Fenix 7 có làm nên chuyện?

Kẻ chiến thắng đầy thuyết phục: Garmin Fenix 7 và kính sapphire “thuần khiết”

Đúng như dự đoán, Garmin Fenix 7 đã chứng minh đẳng cấp của mình với khả năng chống chịu ấn tượng. Mặt kính sapphire của Fenix 7 gần như không hề hấn gì ở cấp độ 6 và 7, cho thấy chất lượng sapphire gần như nguyên chất.

Dù vậy, cả ba ông lớn Apple, Samsung và Garmin đều không hề nói dối. Apple Watch Ultra, Galaxy Watch 5 và Fenix 7 đều được trang bị kính sapphire, chứng minh qua khả năng chống chịu ở cấp độ 8. Tuy nhiên, có vẻ như Apple Watch Ultra sử dụng loại sapphire “mềm” hơn so với hai đối thủ còn lại.

Bạn có bất ngờ với kết quả này? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Tin Game Tổng Hợp nhé! Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những tin tức công nghệ hấp dẫn nhất!

Related posts

Gói cước “Trendy” Viettel: Học sinh, sinh viên “lướt web thả ga” không lo về giá

Vũ Đình Vinh

Nokia N86 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá “mềm” bất ngờ

Vũ Đình Vinh

LG G6 chính thức lộ diện: Cuộc lột xác ngoạn mục tại MWC 2017?

Vũ Đình Vinh