Image default
Thủ Thuật

Pixel 2 XL lại “dính chưởng” với màn hình: Lỗi cảm ứng oái oăm khiến người dùng “dở khóc dở cười”

Sau loạt phốt về màn hình ám xanh, lưu ảnh, tưởng chừng như Google đã phần nào xoa dịu được người dùng thì mới đây, Pixel 2 XL lại tiếp tục bị “gọi tên” với lỗi cảm ứng khó hiểu. Liệu đây có phải là “dấu chấm hết” cho chiếc flagship này?

Theo trang tin công nghệ uy tín Engadget, nhiều người dùng Pixel 2 XL trên toàn cầu đang “kêu trời” vì phần viền màn hình của họ bỗng dưng “ì” cảm ứng. Thậm chí, một số bài kiểm tra còn cho thấy, phần viền màn hình này chỉ phản hồi với thao tác vuốt, còn chạm thì “bó tay”.

"><span><i class="><span><i class=

Video minh họa lỗi cảm ứng “khó đỡ” trên Pixel 2 XL

Nguyên nhân do đâu? Lỗi phần mềm hay phần cứng “đổ bệnh”?

Trang Android Police nhận định, hiện tượng này có thể xuất phát từ việc tính năng chống chạm nhầm trên Pixel 2 XL hoạt động quá nhạy. Nếu đúng như vậy thì đây là một tin vui, vì lỗi phần mềm hoàn toàn có thể được khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm.

Orrin, quản trị viên cộng đồng Pixel 2 XL, cũng đã lên tiếng xác nhận đội ngũ phát triển Pixel đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân và sẽ sớm tung ra bản cập nhật OTA để giải quyết vấn đề này.

Google “lấp liếm” lỗi màn hình? Người dùng cần một lời giải thích thỏa đáng!

Trước đó, khi vấp phải làn sóng phản đối dữ dội về lỗi màn hình ám xanh và lưu ảnh, Google đã cố gắng xoa dịu dư luận bằng cách khẳng định đây là hiện tượng “bình thường” trên các dòng smartphone sử dụng màn hình OLED, trong đó có iPhone X.

"><span><i class="><span><i class=

iPhone X, đối thủ của Pixel 2 XL, cũng gặp lỗi màn hình tương tự

Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn chưa đủ sức thuyết phục người dùng, bởi lẽ, cả Pixel 2 XL và iPhone X đều là những sản phẩm cao cấp, được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất. Việc liên tục gặp lỗi màn hình, dù là phần cứng hay phần mềm, cũng phần nào cho thấy sự thiếu sót trong khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm của cả Google và Apple.

Bạn nghĩ sao về sự cố “dở khóc dở cười” này của Pixel 2 XL? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

Related posts

Xiaomi “trình làng” chip Snapdragon 636: “Siêu phẩm” tầm trung đối đầu Snapdragon 820

Vũ Đình Vinh

Đánh giá Xiaomi 13 sau 3 tháng: Từ “nghi ngại” đến “nghiện” chỉ trong một nốt nhạc!

Vũ Đình Vinh

GUI là gì? Khám phá thế giới giao diện đồ họa người dùng

Vũ Đình Vinh