Image default
Thủ Thuật

Zalo vs Messenger: Cuộc Chiến Không Khoan Nhượng Giữa Hai Gà Đỉnh OTT Miễn Phí

Trong thế giới ứng dụng nhắn tin OTT miễn phí tại Việt Nam, Zalo và Messenger nổi lên như hai thế lực sừng sỏ, thu hút hàng triệu người dùng. Liệu “ông lớn” Facebook Messenger có giữ vững ngôi vương hay Zalo – “con cưng” của người Việt – sẽ vươn lên dẫn đầu? Hãy cùng Tin Game Tổng Hợp “mổ xẻ” và so sánh hai ứng dụng đình đám này để tìm ra câu trả lời nhé!

Zalo vs Messenger: Chiến Binh Nào Sẽ Chiếm Ưu Thế?

Để so sánh Zalo và Messenger một cách khách quan nhất, chúng ta sẽ dựa trên những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.

1. Dung Lượng: Nhẹ Nhàng Hay Nặng Nề?

Trong thời đại smartphone lên ngôi, dung lượng ứng dụng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Zalo ghi điểm với dung lượng tải về “siêu nhẹ” chỉ 40MB, trong khi Messenger chiếm đến 80MB bộ nhớ. Rõ ràng, Zalo chiếm ưu thế hơn hẳn khi thân thiện với cả những thiết bị có dung lượng hạn chế.

2. Giao Diện: Làn Gió Mới Hay Vẫn Trung Thành Với Phong Cách Cũ?

Cả Zalo và Messenger đều sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Nếu Messenger mang đến vẻ hiện đại, trẻ trung với tông màu trắng chủ đạo, điểm xuyết sắc xanh thì Zalo lại gần gũi, quen thuộc với người dùng Việt Nam với hai gam màu xanh – trắng chủ đạo.

FB Mes vs ZaloFB Mes vs Zalo
Giao diện Zalo và Messenger: Sự Khác Biệt Tinh Tế Trong Từng Chi Tiết

Điểm cộng của Messenger nằm ở tính năng Chat Heads – biểu tượng chat “thần thánh” giúp bạn trả lời tin nhắn ngay cả khi đang sử dụng ứng dụng khác.

chat head facebook messengerchat head facebook messenger
Chat Heads – Tính Năng “Độc Quyền” Của Messenger

3. Tốc Độ: Đường Truyền “Cao Tốc” Hay “Ốc Sên”?

Tốc độ luôn là yếu tố then chốt quyết định trải nghiệm người dùng. Khi sử dụng wifi, cả Zalo và Messenger đều truyền tải tin nhắn “nhanh như chớp”. Tuy nhiên, khi “sóng sánh” 3G “ghé thăm”, Zalo vượt mặt đối thủ với tốc độ load nhanh hơn hẳn, trong khi Messenger lại xuất hiện tình trạng lag, giật đáng tiếc.

Về tính năng gọi điện, cả hai ứng dụng đều cho chất lượng âm thanh tốt, rõ ràng. Điểm trừ là đôi lúc Messenger xảy ra lỗi mất tiếng, gián đoạn do lượng người dùng quá tải.

Messenger tiếp tục ghi điểm với tính năng gọi video call mượt mà, sắc nét, mang đến trải nghiệm “như thật” cho người dùng.

4. Tính Năng: Đa Dạng, Phong Phú Hay “Một Màu”, Đơn Điệu?

Bên cạnh những tính năng cơ bản, Zalo và Messenger đều “chiêu đãi” người dùng những tính năng đặc biệt “đốn tim” người dùng.

Zalo: “Thiên Đường Kết Nối” Dành Cho Team “Muốn Gần Nhau Hơn”

Không chỉ đơn thuần là ứng dụng nhắn tin, Zalo còn “biến hóa” thành mạng xã hội thu nhỏ với hàng loạt tính năng hấp dẫn như:

  • Tường nhà: Cho phép người dùng thoải mái đăng status, chia sẻ hình ảnh, video,…
  • Phòng trò chuyện: Không gian lý tưởng để bạn “tám chuyện” cùng hội cạ cứng.
  • Tìm quanh đây: “Bật mí” ngay cho bạn những người bạn “xịn sò” ở gần bạn nhất.

Messenger: “Sân Chơi” Bất Tận Cho Hội “Ghiền” Facebook

Là “con cưng” của “ông trùm” mạng xã hội Facebook, Messenger mang đến cho người dùng sự thuận tiện tối đa khi kết nối với bạn bè trên “mặt trận” này.

FB Mes vs Zalo 4FB Mes vs Zalo 4
Kết nối dễ dàng với bạn bè trên Facebook là lợi thế của Messenger

Cả hai ứng dụng đều “khuấy đảo” thế giới nhắn tin với bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc (emoticon) đa dạng, độc đáo, “biến hóa” cuộc trò chuyện thêm phần hấp dẫn, sinh động. Zalo ghi điểm với kho emoticon gần gũi, thân thuộc với người Việt trong khi Messenger lại “ghiền” người dùng bởi những biểu tượng “huyền thoại” như mèo Pusheen, Minions, Tzuki…

FB Mes vs Zalo 5FB Mes vs Zalo 5
Zalo sở hữu kho emoticon “đậm chất” Việt

Kết Luận: “Kẻ Tám Lạng, Người Nửa Cân”

Zalo và Messenger, mỗi ứng dụng đều sở hữu những ưu điểm “ăn tiền” riêng. Việc lựa chọn ứng dụng nào phù hợp phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu và sở thích của người dùng.

Bạn thích sự gọn nhẹ, nhanh chóng, thân thiện của Zalo hay “kết” tính năng đa dạng, phong phú của Messenger? Hãy chia sẻ cùng Tin Game Tổng Hợp bằng cách comment ngay bên dưới nhé!

Related posts

5 Loại Ứng Dụng “Rác” Nên Tránh Xa Trên Smartphone Android

Vũ Đình Vinh

2Friends Online: Xả láng kết nối, thoải mái bắn tiền cùng VinaPhone

Vũ Đình Vinh

Trải Nghiệm Selfie Đỉnh Cao Với Samsung MV800: Xoay Màn Hình 180 Độ, Tự Tin Tỏa Sáng

Vũ Đình Vinh